Có bầu mới cưới nên không?

Đừng mang đứa trẻ còn chưa hình thành ra làm bia đỡ đạn cho bản thân mình, cho hạnh phúc của mình.
Chỉ vì không được gia đình chấp nhận, nhiều bạn trẻ tính kế “ăn cơm trước kẻng” để ép duyên. Nhưng trên thực tế, điều này hại nhiều hơn lợi. Người may mắn thì được chấp nhận, còn người không may thì bị cho là kẻ dễ dãi, con gái hư hỏng và càng bị cấm đoán nhiều hơn. Lúc ấy, bi kịch đổ dồn lên đầu người con gái. Vậy theo chị em, có bầu mới cưới có phải là cách tốt để giải quyết vấn đề được chấp thuận hôn nhân?

Linhchi…@...

Hiện nay, việc có bầu rồi mới cưới đã quá phổ biến. Chẳng ai kích động điều đó, cũng không có nhiều người lớn hài lòng về việc làm liều lĩnh ấy của đôi trẻ. Nhưng người trong cuộc vẫn làm, bởi họ hi vọng rằng, tình yêu với đứa trẻ nhỏ, với đứa cháu của mình sẽ khiến ông bà nội ngoại động lòng dù rằng không chấp nhận hai đứa. Nhưng rồi, mọi thứ sẽ đâu vào đấy nếu đôi bên cứ liều.

Chị đã từng trong hoàn cảnh như vậy. Dù giờ đây, chị đã được làm vợ người đàn ông chị thương yêu nhưng quãng thời gian qua đối với chị mà nói giống như một sự vượt ngục khủng khiếp. Chị yêu anh, cũng không được hai bên gia đình đồng ý cưới vì chị hơn anh 2 tuổi. Cái việc tuổi tác các cụ rất mê tín. Nhưng anh đã tính tới chuyện có bầu. Sau khi chị có bầu, gia đình anh miễn cưỡng đồng ý chị. Nhưng chính lúc đó, anh quay lưng lại, phản bội chị khi đã có được người mình yêu. Anh đi tìm người con gái khác. Chị đau khổ, vật vã, đã phải khóc lóc rất nhiều, định tìm tới cái chết. Nhưng nghĩ cho cùng, chị đâu phải khổ. Chị quyết tâm tìm tới người  phụ nữ kia để phân bua câu chuyện, mang cái bụng to ềnh của chị tới để cô ta hiểu rằng, anh đã là của chị.

Người đàn bà ấy cũng ngỡ ngàng vì chưa từng hay biết chuyện anh có người yêu. Cũng nhờ những giọt nước mắt chân thành của chị, nhờ tấm lòng của chị mà hai bên cảm thông cho nhau. Người ta rút lui, còn chị níu kéo anh đến khổ sở. Khi được cưới thì bụng chị đã to đùng, gần đẻ. Tất nhiên, hàng xóm, bạn bè sẽ dị nghị, nhưng chị đành lòng, biết làm sao được.

Dần dần, sau mấy năm sinh sống cùng nhà chồng, tấm lòng của chị đã được thấu hiểu. Từ ghét đến thương chị, mẹ chồng chăm chút chị từng tí một, chồng chị cũng nhận ra lỗi lầm vì biết mình đã lấy được một người chồng tốt.

Dù là cái kết có hậu, tuy nhiên, chị đã phải nếm nhiều đắng cay và đau khổ, lo lắng và sợ hãi. Hạnh phúc có, khổ đau khó và giờ chị thấy hài lòng. Tuy nhiên, hạnh phúc đến không dễ dàng như thế, chị đã hiểu ra nhiều điều. Chị biết, mình đã liều lĩnh làm việc ấy, có bầu trước khi cưới. Thật may, chị còn cứu vãn được. Nhưng nhìn vào hoàn cảnh của chị, chị hiểu, người trong cuộc khổ sở thế nào. Nhưng dù có khổ cũng đừng liều, vì rất nhiều trường hợp không lường được có thể xảy ra. Bản thân chị là một ví dụ điển hình.

Hadung…@...

Không nên có bầu trước khi cưới

Con gái quan trọng nhất là nhân phẩm và đức hạnh. Nhiều người có bầu trước khi cưới, tuy không thể nói là không có đức hạnh, nhưng chí ít phải trong trường hợp hai bên gia đình cùng chấp nhận điều đó. Đừng mang đứa trẻ còn chưa hình thành ra làm bia đỡ đạn cho bản thân mình, cho hạnh phúc của mình.

Người lớn thường không thích chuyện con trẻ liều lĩnh, nhất là chuyện có bầu bí trước khi cưới. Với họ, những người con gái có bầu mà chưa kết hôn là điều khó chấp nhận, tuy là cũng có vài trường hợp bắt có bầu rồi mới cưới vì thời nay sinh con đẻ cái hơi khó.

Tuy nhiên, khi làm điều liều lĩnh ấy, chính bạn đang đánh đổi với bản thân mình. Một là được chấp nhận, xem ra là may mắn, hai là bị coi thường, thậm chí bị hắt hủi. Và nếu trường hợp xấu xảy ra, tương lai bạn sẽ đi về đâu. Người đàn ông của bạn có khả năng gánh vác cho bạn và con hay không?

Vì thế, đừng liều lĩnh. Hãy thuyết phục các bậc cha mẹ bằng chính khả năng của mình, bằng chính sự chân thành của bản thân mình. Đừng nông nổi hành động, đừng vì bản thân mình và làm hại tới đứa trẻ nhỏ sau này.

Chúc những người phụ nữ đang yêu và đã yêu luôn hạnh phúc và sáng suốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét