Làm thế nào ghi điểm với nhà chàng

Không chỉ mỗi mẹ chàng mà còn rất nhiều “cửa ải” khác bạn phải vượt qua khi muốn "ghi điểm" với đại gia đình nhà chàng.
Ma ma yêu quí

Con trai vốn thích mẫu người yêu có những nét tính cách, ngoại hình giống với mẹ. Hơn nữa, mẹ anh ấy hiểu rõ là con trai mình phù hợp với những cô gái nào. Vì thế, mẹ chàng là đối tượng đầu tiên bạn cần phải lấy lòng và tạo sự tin tưởng.

=> Bằng cách chủ động trò chuyện, thủ thỉ với mẹ chàng, bạn sẽ “dò sóng” được những điểm chung giữa mình và bác ấy. Hãy tạo cho mama chàng cảm giác bạn là một cô gần gũi, đảm đang, thùy mị. Tuy nhiên, nhớ là đừng tự nhiên... đến vô duyên và riêng tư quá đà nhé! Mẹ anh ấy sẽ cho vào danh sách đen nếu bạn cứ hồn nhiên hỏi hay chia sẻ những vấn đề tế nhị và hơi bị “tọc mạch”.


Phần lớn các chàng đều rất thân với mẹ nên việc ghi điểm với mama chàng là cực kỳ quan trọng (Ảnh minh họa)
Papa của chàng

Trong mắt đa số XY, các ông bố giống như anh hùng từ khi anh ấy còn bé cho đến khi lớn. Vì thế, họ rất thần tượng và luôn tham khảo ý kiến của papa mỗi khi gặp rắc rối. Thành ra, sẽ là điểm cộng “nặng kí” cho bạn nếu bố chàng thầm thì bên tai quý tử rằng: "Con bé ấy được đấy!".

=> Tuy không “súp-pờ-soi”, hay tám chuyện như những bà mẹ song các ông bố thường có khả năng quan sát, đánh giá khá chuẩn và không chừng còn mang tính quyết định! Bởi thế, điều đầu tiên bạn nên làm là lắng nghe và trả lời thành thật những câu hỏi của bác ấy. Chỉ đơn giản thế thôi là bạn đã ghi điểm với bố chàng rồi đó.

Anh trai, chị gái

Mặc dù không gây nhiều ảnh hưởng như nhị vị phụ huynh, nhưng anh trai/chị gái cũng là những nhân vật bạn cần phải tạo mối quan hệ tốt.

=> Đừng vội làm quen với họ để tránh gây hiểu lầm là bạn đang cố tình kết thân để lấy lòng. Hãy quan sát xem sau khi anh ấy giới thiệu bạn với mọi người trong gia đình, họ thể hiện thái độ như thế nào để biết đường cư xử. Có thể họ không ưa bạn, thậm chí tỏ vẻ ra mặt, song đừng bao giờ tỏ thái độ sẵn sàng đối đầu luôn. Hãy tỏ ra thân thiện, biết nhún nhường, cư xử, họ sẽ dần có cảm tình với bạn thôi.

Em trai, em gái nhỏ của chàng


Đây là những đối tượng được mọi thành viên trong gia đình chàng cưng chiều nên bất cứ một nhận xét không hay nào lúc đầu, bạn có thể bị đánh giá là thiếu thân thiện, cởi mở.

=> Tuy còn nhỏ nhưng các em cũng rất nhạy cảm và chúng dễ dàng nhận ra bạn đang giả vờ thân thiện, lấy lòng. Khi có mặt bố mẹ và chàng, thì tỏ thái độ yêu mến, sẵn sàng chơi cùng. Nhưng lúc vắng mặt, thì chỉ cần một hành động nhõng nhẽo, phụng phịu là bạn đã ra vẻ khó chịu rồi. Các bé sẽ mách ngay với anh ấy. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ dính một điểm trừ kha khá. Vì thế, hãy yêu quý các em ấy từ tình cảm thực sự bạn nhé!

Ông bà của anh ấy

Tâm lý chung của người già rất thích được con cháu nói chuyện cùng mình. Bạn có thể dễ dàng được ông bà tiết lộ những điều hay ho về người yêu ngay từ buổi đầu trò chuyện. Nếu để lại ấn tượng đẹp, ông bà sẽ khen bạn rất nhiều và chắc chắn lên tiếng bênh vực nếu như ai đó trong gia đình chàng có định kiến không hay về bạn.

=> Thường bạn không cần phải chủ động trò chuyện với ông bà mà ông bà sẽ mở lời trước và không ngừng hỏi bạn sau đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chủ động, thì một trong những chủ đề mà ông bà thích kể nhất chính là những năm tháng tuổi trẻ. Nhưng một khi đã nói, thì người già thường nói rất lâu, nói dài nên bạn cần chuẩn bị tâm lý kiên nhẫn lắng nghe đấy nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét