Làn sóng ultrabook mới sắp đổ bộ thị trường

Intel sẽ chính thức công bố VXL Bridge sử dụng cho các ultrabook thế hệ mới vào tuần tới tại triển lãm Computex. Các mẫu ultrabook thế hệ mới được trang bị màn hình cảm ứng.
Khác với mẫu ultrabook hiện nay, các mẫu ultrabook màn hình cảm ứng có thể chuyển đổi từ chế độ màn hình cảm ứng của máy tính bảng sang chế độ màn hình thường của laptop.

Ảnh
Lenovo đã trình diễn ultrabook loại này hồi đầu năm nay, đó là chiếc IdeaPad Yoga. Sản phẩm chạy trên hệ điều hành Windows 8, sắp phát hành của Microsoft và có giao diện người dùng Metro tối ưu hóa màn hình cảm ứng khi biến thành máy tính bảng. Yoga có màn hình cỡ 13,3 inch, dày 1,6 cm và nặng 1,4 kg. Hiện Lenovo chưa công bố giá cũng như thời điểm bán ultrabook này ra thị trường.
Không chỉ có Lenovo, Dell cũng sẽ ra mắt ultrabook màn hình cảm ứng và máy tính bảng cùng thời điểm Windows 8 được phát hành. CEO Michael của Dell tuần trước cho biết, các sản phẩm màn hình cảm ứng sẽ có giá cao hơn một chút so với các sản phẩm tương tự trang bị màn hình thường. Các ultrabook thường có giá khá cao, khoảng trên 800 USD. Các ultrabook trang bị bộ xử lí Core mới nhất sẽ có giá khởi điểm 699 USD vào cuối năm nay.
Theo Intel, khoảng 110 ultrabook trang bị màn hình cảm ứng đang chuẩn bị ra đời hoặc đang trong quá trình phát triển. Con số này đã thể hiện sự tăng trưởng nhảy vọt từ của dòng ultrabook khi ban đầu chỉ có 21 mẫu ultrabook trang bị VXL Core đời cũ - Sandy Bridge.
Ngoài ra, HP cũng đã công bố các ultrabook Ivy Bridge nhưng chưa cho biết về các mẫu được trang bị màn hình cảm ứng. Acer cũng công bố các ultrabook Ivy Bridge và Toshiba dự kiến cũng cho ra đời các dòng ultrabook loại này.
Những người dùng ultrabook sẽ được hưởng lợi từ khả năng của chip Ivy Bridge. Các chip Core tiêu thụ ít điện năng gồm các bộ xử lí đồ họa tích hợp sẵn sẽ cung cấp khả năng đồ họa gấp đôi so với chip Sandy Bridge. Đại diện Acer hồi đầu năm nay cho biết, chip Ivy Bridge cải thiện 20% hiệu suất so với bộ xử lí Sandy Bridge hiện nay.
Chỉ mấy 7 giây để các ultrabook hồi phục lại từ chế độ nghỉ (sleep) và gồm các tính năng bảo mật mới có khả năng vô hiệu quá từ xa hoặc theo dõi chúng trong trường hợp bị mất trộm, Intel khẳng định.
Intel cũng thiết lập kích cỡ và tính năng mới cho các ultrabook Ivy Bridge, gồm nguồn pin 5 tiếng và cổng USB 3.0 hoặc Thunderbolt để tăng tốc độ truyền dữ liệu. Các ultrabook với màn hình dưới 14 inch có độ dày chưa đến 18 mm và sản phẩm kích cỡ lớn hơn cũng có độ dày không vượt quá 21 mm, theo Intel.
Năm ngoái, Intel đã giới thiệu các mẫu ultrabook với thiết kế mỏng và nhẹ với khả năng luôn luôn kết nối, thời lượng sử dụng pin lâu và thời gian khởi động nhanh. Các ultrabook đã mang lại sức hút mới cho thị trường PC đang khá trầm lắng, đồng thời giúp Intel hạn chế nhu cầu tăng trưởng máy tính bảng hiện nay.
Ngoài Ivy Bridge, Intel còn có kế hoạch giai đoạn ultrabook thứ ba vào năm 2013 với các bộ xử lí Core tương lai có tên mã Haswell. Intel cũng cho biết, các ultrabook tương lai sẽ mỏng hơn, thời lượng sử dụng pin lâu hơn và có các tính năng vượt trội như nhận diện giọng nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét