Thư “con dâu hụt” gửi mẹ chồng

Mẹ kính mến của con! Xin mẹ cho con gọi một lần như thế mẹ nhé!

Bởi vì con vẫn chưa là con dâu của mẹ và nói chính xác hơn chắc con không được làm dâu của mẹ nữa rồi.

Nhưng con vẫn muốn được gọi mẹ dù chỉ 1 lần như thế vì trong lòng con, hình ảnh của mẹ không thể xóa nhòa được.

Chắc trong cuộc đời của con, con không được gọi mẹ là mẹ chồng và là nàng dâu của mẹ được nữa rồi mẹ ạ. Vì anh ấy mãi không còn yêu con và muốn cùng con sánh bước trong cuộc đời này nữa. Tuy giờ con và mẹ mỗi người mỗi nơi cách biệt và có lẽ con không còn gặp lại mẹ nữa nhưng con vẫn mãi nhớ về mẹ.

Con nhớ nhất lần đầu tiên con ra Hà Nội, anh ấy đi đón và chở con về nhà chơi. Vậy là cuối cùng con cũng được gặp mẹ  vào hoàn cảnh không phải là một người con dâu tương lai mà là một người anh ấy từng yêu - là người yêu cũ của anh ấy mẹ ạ.

Khi con đặt chân ra Hà Nội lần đầu, nơi mà anh ấy sinh ra và lớn lên, con cũng bỡ ngỡ, cũng như lần đầu tiên con gặp mẹ. Mẹ đẹp và hiền lắm!

Khi con bước vào nhà, hình ảnh mẹ và cách quan tâm của mẹ dành cho con khiến con cảm thấy quý mến mẹ hơn. Con rất muốn gắn bó cùng anh ấy trong cuộc đời này.

Lúc mới yêu con, anh ấy thường kể cho con nghe về mẹ nhưng con nghĩ đối với con trai, người mẹ nào chả tốt. Nên điều đó con không biết có thật là như thế hay không, hay là anh ấy chỉ nói cho con ít sợ cảnh về sau nếu lấy chồng và làm dâu.

Nhưng sự cởi mở, cách chăm sóc của  mẹ dành cho con và mọi cử chỉ hỏi thăm của mẹ  làm cho con càng ấm lòng hơn. Rồi mẹ tự tay mình nấu những món ăn Hà Nội cho con ăn. Khi đó, hình ảnh một người phụ nữ đảm đang và phúc hậu như mẹ đã khiến con mãi không bao giờ quên được mẹ ạ.

Tình yêu của con và anh ấy là 1 tình yêu cách xa về địa lý: Huế - Hà Nội. Con biết rằng không dễ gì để cho gia đình cả 2 chấp nhận, và lúc trước con cứ nghĩ mẹ sẽ khó tính và phản đối nhiều nhất nhưng từ khi gặp mẹ, con cảm thấy quý mến mẹ vô cùng.

Nhưng mà anh ấy, người mà lúc xưa con từng yêu tha thiết và yêu hơn bản thân mình giờ là một người hoàn toàn khác rồi mẹ ơi. Và chúng con đã không còn tiếp tục đi trên một con đường….! Điều này con hết sức buồn lòng mẹ ạ! Dù con có quý và mến mẹ vô cùng, con cũng không thể nào khác được vì con phải tôn trọng mọi quyết định của anh ấy.

Vậy là anh ấy không bao giờ cho con được cái quyền gọi mẹ là "mẹ" nữa rồi. Vì lúc xưa, khi bọn con mới yêu nhau, anh ấy và con từng xưng hô là chồng-vợ và con cũng gọi mẹ như là mẹ của con vậy, nhưng giờ thì đã khác.

Mẹ ơi, mẹ sẽ mãi mãi trong tim và trong lòng anh ấy, dù cho  anh ấy sẽ yêu và lấy một ai khác thì mẹ cũng sẽ không bao giờ phai mờ trong lòng anh ấy được. Và con cũng ước rằng khi con được là con dâu của mẹ, đối với con, mẹ sẽ cũng như thế.

Và giờ đó chỉ như là 1 giấc mơ và thật sự con vẫn luôn lo lắng và cầu mong anh ấy hạnh phúc tuy con không còn là người anh ấy yêu nữa.

Đối với con, anh ấy là người mà để lại ấn tượng rất sâu đậm. Con cũng từng nghĩ mẹ sẽ là mẹ chồng của con, là người mẹ thứ hai của con vì nếu yêu anh ấy, con sẽ xa gia đình và mẹ của con.
Chắc mẹ cũng biết anh ấy là người ít nói, trầm tính và sống nội tâm, nên mọi việc anh ấy quyết định con nghĩ anh ấy suy nghĩ rất nhiều. Vì sao anh ấy bỏ con bơ vơ trên cuộc đời này mà chọn một con đường khác hả mẹ? Vì sao anh ấy lại để cho em đau lòng như thế!

Anh ấy đã không cho con cơ hội để gặp lại mẹ. Có thể người khác sẽ nghĩ rằng, con thật giả dối khi nói những điều này nhưng vì mẹ là người mà con từng mong muốn gặp và mẹ không giống như những gì con hình dung về một người mẹ chồng nên con càng yêu quý mẹ hơn.

Và có thể con chưa sống cảnh mẹ chồng - nàng dâu nên mẹ mãi là hình ảnh đẹp nhất trong suy nghĩ của con. Con biết khi người ta sống với nhau sẽ có nhiều va chạm nhưng con cũng mong rằng sẽ có những điều sẽ giúp người ta thương yêu nhau hơn. Không phải lúc nào cũng là chuyện nàng dâu- mẹ chồng phải không mẹ?

Lúc con mới yêu anh ấy, con cũng từng nghĩ sẽ mãi không bao giờ mà con được mẹ chồng thương yêu vì tính con hậu đậu lắm. Nhưng khi gặp mẹ rồi con cũng sợ nhưng điều con sợ là mình không phải là một nàng dâu tốt nên bị mẹ ghét bỏ và làm mẹ buồn.

Hôm nay, con viết những dòng này chỉ vì con quá nhớ mẹ. Con cần một người mẹ chồng tốt bụng như mẹ và con tự tin rằng nếu có mẹ, con sẽ làm một người con dâu tốt. Dù không được làm con dâu mẹ, con mong gặp mẹ được một lần. Con cám ơn mẹ đã sinh ra anh ấy để con được yêu và được gặp mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét