Ăn đúng cách trước khi tập thể thao

Cháo yến mạch. Một món ăn vẫn còn xa lạ với nhiều người Việt Nam, nhưng cháo yến mạch có thể mang lại năng lượng cần thiết nếu được hấp thu trước vài giờ. Cháo yến mạch được biết có khả năng tiêu hóa tốt. Lý tưởng hơn nữa là trộn thêm trái cây vào món này.

Gạo lứt và thịt gà. Trong khi nhiều người tập luyện vào buổi sáng trước lúc đến nơi làm việc, một số lại chọn thời điểm sau khi tan ca. Đối với những người này, cơm gạo lứt và thịt gà là sự lựa chọn hoàn hảo. Gạo lứt được hấp thu chậm và là nguồn chất xơ và carbonate tốt, trong khi thịt gà nạc và giàu protein. Một sự kết hợp như vậy cần cung cấp khoảng 200 đến 300 calorie, tức một tô nhỏ gạo lứt và 2 miếng thịt gà.
Chuối. Chứa đường và tinh bột, 2 thứ chuyển hóa năng lượng cho cơ thể, và đặc biệt rất giàu carbohydrate. Một quả chuối cỡ trung bình nên được ăn trước khi tập từ 45 phút đến 1 giờ, và theo tính toán nó đủ sức cung cấp năng lượng cho cả buổi tập. Tuy nhiên, mỗi người có nhu cầu riêng và nên lắng nghe cơ thể mình để bổ sung được tốt nhất.

Bánh mì sandwich phết bơ đậu phộng. Hoặc phết mật ong. Mẹo ở đây là chọn sandwich làm từ lúa mì nguyên hạt. Mật ong là nguồn đường tự nhiên tuyệt hảo. Và không cần phải quá lo ngại về lượng calorie có trong mật ong, bơ hoặc bánh mì, vì nếu được ăn vào buổi sáng, nó sẽ duy trì được năng lượng đến 8 hoặc 9 giờ sau.

Sữa chua. Chứa can xi, protein cũng như đường tự nhiên với lượng nhỏ. Do dễ chịu với hệ tiêu hóa, nên ăn sữa chua trước khi bước vào giờ tập căng thẳng. Có thể thêm vào ngũ cốc nguyên hạt, trái cây hoặc mật ong sẽ cho kết quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét